Thiết kế landing page hiện nay được rất nhiều các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng, đặc biệt là trong lĩnh vực bán hàng, bất động sản và các chương trình sự kiện, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về landing page qua bài viết sau đây.
Landing page hay còn gọi là trang đích, trang mục tiêu, là một trang web độc lập, tại đó bạn có thể đăng tải hình ảnh, thông tin, về sản phẩm, dịch vụ, chương trình, dự án … Để phục vụ cho một mục tiêu duy nhất là để tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.
Những lợi ích của landing page mang lại là rất nhiều cho cửa hàng, doanh nghiệp, Web3T xin được tổng hợp một số những lợi ích chính từ việc thiết kế landing page như sau:
Đối với website thường sẽ giới thiệu, quảng bá đến nhiều sản phẩm, dịch vụ, chương trình, còn đối với landing page sẽ quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ, chương trình một cách có chủ đích, rõ ràng, giúp cho khách hàng chú ý hơn về thông tin.
Landing page với việc giới thiệu về trọng tâm sản phẩm, giúp cho người truy cập nắm rõ thông tin, đồng thời các nút thao tác kêu gọi hành động rõ ràng trên landing page nên sẽ giúp phần tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.
Đối với website, khi khách hàng muốn tìm thông tin sản phẩm sẽ phải trải qua một số thao tác nhất định, tuy nhiên đối với landing page thì việc truy cập thông tin rất nhanh chóng, thường thì landing page chỉ giới thiệu về 1 sản phẩm, nên khách hàng khi truy cập vào landing page sẽ thấy được thông tin ngay lập tức.
Với landing page, những thao tác của khách hàng được báo cáo rõ ràng, giúp cho bạn hiểu được tâm lý khách hàng của mình, từ đó giúp cho việc thay đổi chiến lược marketing được hiệu quả cho cửa hàng, doanh nghiệp bạn.
Landing page giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, đồng thời giúp cho bạn có được danh sách khách hàng chuyển đổi từ landing page, từ đó dễ dàng trong việc quản lý danh sách khách hàng này, giúp phục vụ cho việc chăm sóc, và khai thác danh sách khách hàng sau này một cách hiệu quả.
Khi khách hàng truy cập landing page cũng đồng nghĩa với việc tăng lượt truy cập cho website chính của bạn, từ đó giúp cho website phát triển trên các nền tảng tìm kiếm.
Và còn rất nhiều những lợi ích khác từ việc thiết kế landing page, bạn hãy liên hệ ngay với Web3T để được tư vấn chi tiết về dịch vụ và nhận những ưu đãi hấp dẫn khác.
Landing Page có thể chia ra làm nhiều loại, mặc dù nó chỉ có một hinh thức thể hiện hay một mục tiêu chung, tuy chúng rất giống với một trang website nhưng phong cách thiết kế lại hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là 3 loại Landing Page cơ bản bạn thường gặp nhất:
Trang này sẽ có tên miền dạng:
Nó thường là các cửa sổ mở ra ngay khi người dùng truy cập vào trang chủ website với yêu cầu nhập thông tin cá nhân, vùng miền hay cung cấp mã code khuyến mãi. có khi là cập nhật các Tin tức mới từ doanh nghiệp.
Đây là dạng website chỉ có 1 trang riêng với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain). Tuy nhiên bên trong vẫn chứa nội dung liên quan và có thể chứa link dẫn về website chính.
Vậy khi nào thì bạn nên dùng landing page? Hãy cùng tham khảo qua các trường hợp nên thiết kế landing page do Web3T tổng hợp như sau:
Chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay vì vậy, hãy chuẩn bị 1 landing page thật rõ ràng & mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều.
Lưu ý: landing page chỉ phát huy tác dụng tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đang quảng bá, vì vậy bạn cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn ( Nội dung landing page phải chính xác tương ứng tiêu đề quảng cáo )
Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page, ví dụ điển hình bạn có thể vào trang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 landing page riêng ( Mục đích của họ là giới thiệu tính năng sản phẩm )
Đối với dạng landing page này cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thừa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao.
Ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page giới thiệu sẵn về sản phẩm /dịch vụ. Ở những landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ.
Nếu bạn muốn tặng ebook, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,...cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng, tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2 - 3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing nào mang lại hiệu quả tốt nhất.
Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), chúng ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.
Dù là sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký.
Trên landing page dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây là đủ :
Để thiết kế landing mang lại hiệu quả cho cửa hàng, doanh nghiệp, khi thiết kế LDP bạn nên lưu ý đến một số phần như sau:
Cũng như việc thiết kế web, landing page cũng cần xác định rõ mục đích thiết kế là của bạn là gì? vì mỗi landing page sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau cho các chiến dịch khác nhau, bạn nên xác định rõ landing page dùng để giới thiệu sản phẩm, để giới thiệu chương trình, dịch vụ, để thu thập thông tin khách hàng, để tăng tỉ lệ bán hàng hay để phục vụ mục đích khác.
Sau khi xác định rõ mục đích thiết kế landing page, hãy lên kế hoạch một cách chi tiết về từng bước chuẩn bị, thực hiện hay nội dung…
Giao diện landing page rất quan trọng, vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả mang lại của landing page.
Cách trình bày nội dung trên landing page cũng rất quan trọng, vì ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chuyển đổi khách hàng trên landing page, bạn nên trình bày nội dung theo bố cụ rõ ràng, để tối đa hoá sự thuận tiện trong việc khách hàng truy cập và thuận tiện trong việc thao tác của khách hàng.
Ví dụ như landing page về chương trình đào tạo thường có bố cục theo thứ tự như: Đặt vấn đề --> Giới thiệu khoá học -> Mục tiêu khoá học -> Chi tiết khoá học -> Kết quả đạt được -> Đánh giá khoá học -> Đăng ký khoá học.
Đặt tên cho landing page phù hợp cũng rất quan trọng, bạn cần đặt tên một cách ngắn gọn, dễ nhớ, chứa tổng quát thông tin để người truy cập dễ dàng ghi nhớ và tạo ấn tượng đối với khách hàng.
Mỗi một lĩnh vực khi thiết kế landing page sẽ yêu cầu những thông tin về chuyển đổi khác nhau như về sản phẩm khuyến mãi sẽ cần công cụ đặt hàng, về khoá học sẽ có đăng ký, về sản phẩm mới sẽ đăng ký dùng thử … Vì vậy bạn cần dựa theo mục đích thiết kế landing page để lựa chọn và tích hợp chức năng chuyển đổi khách hàng một cách phù hợp.
Dịch vụ thiết kế landing page tại Web3T với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực, cùng đội ngũ kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao, am hiểu về nhiều lĩnh vực ngành nghề, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn về việc thiết kế landing page.
Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế landing page, vậy tại sao bạn nên thiết kế landing page tại Web3T ? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay sau đây nhé !
Và rất nhiều những ưu điểm khác khi bạn thiết kế landing page tại Web3T, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về dịch vụ.
Quy trình thiết kế landing page tại Web3T đạt chuẩn giúp đảm bảo chất lượng LDP và đồng thời giúp khách hàng thuận tiện trong việc sắp xếp thời gian trong quá trình thiết kế. Quy trình cụ thể như sau:
Quy trình thiết kế landing page tại Web3T có thể thay đổi trong trường hợp khách hàng yêu cầu đẩy nhanh về tiến độ để thiết kế landing page gấp. Hoặc cũng có sự thay đổi trong một số trường hợp ảnh hưởng bởi thị trường như thời gian giãn cách do dịch covid-19, vì vậy quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Web3T để được tư vấn quy trình thiết kế landing page theo yêu cầu phù hợp với nhu cầu của quý khách.
Chính sách bảo hành bảo trì landing page tại Web3T giúp đảm bảo cho quý khách an tâm trong quá trình sử dụng LDP, cụ thể như sau:
Ngoài ra Web3T còn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 về việc vận hành LDP, cũng như tư vấn về việc marketing LDP theo yêu cầu giúp landing page của bạn phát huy hiệu quả trong quá trình vận hành.
Đưới đây là một số mẫu landing page tại Web3T, bạn có thể tham khảo qua về ý tưởng giao diện, cách trình bày bố cục cũng như chức năng trên landing page.
Chi phí thiết kế landing page tại Web3T bao gồm 3 phần là tên miền, hosting và phí phần thiết kế, trong trường hợp bạn đã có tên miền và hosting thì Web3T sẽ chỉ tính phần phí thiết kế LDP.
Nếu bạn đang có nhu cầu về việc thiết kế landing page theo yêu cầu và bạn đang cần hợp tác với công ty thiết kế landing page theo yêu cầu uy tín, hãy liên hệ ngay với Web3T qua thông tin sau đây.
Bạn điền các thông tin của bạn vào form yêu cầu tư vấn như họ tên, điện thoại, email, địa chỉ, dịch vụ cần tư vấn, sau đó ấn gửi bằng nút “ Đăng ký”. Web3T sẽ liên hệ ngay với bạn sau khi nhận được yêu cầu từ bạn.
Web3T cam kết bảo mật thông tin khách hàng, vì vậy bạn hoàn toàn có thể an tâm khi gửi các thông tin của bạn.
Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với Web3T để được tư vấn chi tiết về dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp qua thông tin sau:
Trên đây là toàn bộ thông tin về dịch vụ thiết kế landing page theo yêu cầu tại Web3T, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích để phục vụ cho việc thiết kế landing page cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn.
Rất mong được hợp tác với bạn !
Đối với khách hàng Web3T luôn xác định cho mình sứ mệnh là cầu nối giúp khách hàng mở rộng và phát triển thị trường trên internet, giúp cho mỗi cá nhân, cửa hàng, doanh nghiệp của khách hàng nâng cao khả năng quảng bá thương hiệu, tiếp cận đến người dùng, tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành.